แผนการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรระดับการศึกษาปฐมวัย |
||||||||||||||
1. จัดประสบการณ์ให้สอดคล้องกับจิตวิทยาพัฒนาการเด็ก ตามความเหมาะสมกับวุฒิภาวะ และระดับพัฒนาการ เพื่อให้ทุกคนได้พัฒนาตามศักยภาพ จัดประสบการณ์โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการเรียนรู้ผ่านการทำกิจกรรมโครงงาน และการเล่น จัดประสบการณ์บูรณาการทั้งทักษะและสาระการเรียนรู้ และให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการวางแผน และตัดสินใจเสมอ จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมลักษณะนิสัยที่ดี และทักษะการใช้ชีวิตประจำวัน ตลอดจนสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม ที่ดีเสมอ จัดประสบการณ์และกิจกรรมที่หลากหลายให้กับเด็กเพื่อส่งเสริมเด็กตามความสามารถของเด็กแต่ละคน ประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กตามสภาพจริงทั้งที่เป็นรายบุคคลและรายกลุ่ม และนำไปสู่การวิจัยในชั้นเรียน |
||||||||||||||
|
||||||||||||||