1. จัดประสบการณ์ให้สอดคล้องกับจิตวิทยาพัฒนาการเด็ก ตามความเหมาะสมกับวุฒิภาวะ และระดับพัฒนาการ เพื่อให้ทุกคนได้พัฒนาตามศักยภาพ
จัดประสบการณ์โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการเรียนรู้ผ่านการทำกิจกรรมโครงงาน และการเล่น
จัดประสบการณ์บูรณาการทั้งทักษะและสาระการเรียนรู้ และให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการวางแผน และตัดสินใจเสมอ
จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมลักษณะนิสัยที่ดี และทักษะการใช้ชีวิตประจำวัน ตลอดจนสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม ที่ดีเสมอ
จัดประสบการณ์และกิจกรรมที่หลากหลายให้กับเด็กเพื่อส่งเสริมเด็กตามความสามารถของเด็กแต่ละคน
ประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กตามสภาพจริงทั้งที่เป็นรายบุคคลและรายกลุ่ม และนำไปสู่การวิจัยในชั้นเรียน
.gif) .gif) .gif) .gif)
|